'Vua phá lưới nội' không được lên tuyển

Ba vị trí “dội bom” hàng đầu V- League hiện nay là Patiyo (QNK Quảng Nam, 17 bàn), Văn Thắng (16 bàn) và Diabate (ĐT Long An, 14 bàn).

Lê Văn Thắng trong màu  áo XSKT Cần Thơ đang là 'vua phá lưới nội' sau 24 vòng V- League

Thực chất thì trong nhóm cầu thủ ghi bàn hàng đầu V- League mùa này Văn Thắng và Đình Tùng (Thanh Hóa) luôn so kè nhau cùng Patiya và Diabate, nhưng đợt tập trung lần này chỉ có mỗi Đình Tùng. Văn Thắng trước đây có vài lần được gọi vào đội tuyển U-23 quốc gia nhưng dưới thời Miura thì tiền đạo gốc Thanh Hóa này chưa bén duyên…

Mỗi HLV ngoại có một triết lý riêng, trước đây HLV Rield gọi lão tướng Nguyễn Văn Dũng vào đội tuyển và ông lý luận: “Không thể bỏ qua một vua phá lưới nên đội tuyển quốc gia cần những tay săn bàn”. Lúc đó HLV Rield gọi lão tướng Nguyễn Văn Dũng của Nam Định (anh ruột của Nguyễn Văn Sỹ) lên đội tuyển quốc gia ở tuổi 36 tham dự Tiger Cup 1998. Còn với HLV Miura của tuyển Việt Nam thì lại có một cách làm khác tìm cầu thủ đá cặp hiểu ý nhau, bổ sung cho nhau.

Thực chất thành phần của đội tuyển dưới thời HLV Miura thấy rất rõ điều này. Mạc Hồng Quân chơi không nổi trội ở CLB Thanh Hóa, và cũng chẳng ghi được nhiều bàn thắng nhưng tiền đạo này có hai suất “đóng đinh” trong đội tuyển quốc gia lẫn U-23 quốc gia.

Có lần HLV Miura đã trả lời phóng viên rằng, việc ông dùng Mạc Hồng Quân là vì anh ấy đá cặp ăn ý với Công Vinh. Mạc Hồng Quân chưa bao giờ đá hay trong tuyển và mức độ ăn ý với Công Vinh thì cũng không cao, thế nhưng cầu thủ này luôn có suất chính mỗi khi tuyển quốc gia.

Trước đây những lần lên tuyển Văn Thắng đều thể hiện khá tốt. Trong màu áo Cần Thơ mùa này, Văn Thắng lập hat trick có lập cú đúp cũng có tuy nhiên với cách dùng người và triết lý của HLV Miura thì có lẽ Văn Thắng sẽ khó có cơ hội vào tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm